CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

NIỀM VUI ĐÔI LỨA HÒA CÙNG DÒNG CHẢY TÂM LINH TRONG LỄ HẰNG THUẬN

Sáng ngày 15/12/2022, trước Tam Bảo uy nghiêm, Tăng đoàn Chùa Giác Ngộ đã làm lễ hằng thuận cho chú rể Nguyễn Việt Dũng (pháp danh Ngộ Minh Trí) và cô dâu Nguyễn Thị Thảo (pháp danh Tường Hiếu) cùng với sự tham dự của quý vị quan khách là gia đình, người thân, bạn bè của đôi trẻ.

Quang lâm chứng minh cho buổi lễ có ĐĐ. Thích Quảng Tịnh – Giáo thọ sư các lớp học giáo lý tại Chùa Giác Ngộ và chư Tôn đức trong Tăng đoàn. Sau khi đảnh lễ Tam Bảo, đại chúng cùng trì tụng kinh Thiện Sinh. Trì tụng kinh Thiện Sinh trước khi chính thức tác lễ hôn phối sẽ có những chấn động tâm thức, dẫn đến sự tình nguyện thực hiện các chuẩn mực đạo đức gia đình, từ đó tương quan vợ chồng được thể hiện một cách trọn vẹn. Trong kinh, đức Phật đã dạy một người chồng lý tưởng phải tôn trọng vợ với năm bổn phận và tương tự như thế, một người vợ mẫu mực phải đối đãi chồng với năm bổn phận. Những bổn phận đối đãi nhau giữa vợ và chồng nhằm giúp cho cả hai biết cách giao tiếp, truyền thông và cư xử chuẩn mực, thuận hòa khi chung sống với nhau lâu dài.

Kết thúc thời kinh Thiện sinh, ĐĐ. Thích Quảng Tịnh đã hướng dẫn 4 lời phát nguyện cho đôi bạn trẻ. Những lời phát nguyện này không chỉ là giao ước ban đầu mà còn là “chất keo” kết dính 2 tâm hồn, từ đó dựng nên những mái che chắc chắn cho tổ ấm của chú rể Việt Hùng và cô dâu Thị Thảo.

Sau ca khúc “Tay trao nhẫn cưới”, đại diện Tăng Đoàn Chùa Giác Ngộ, ĐĐ. Thích Quảng Tịnh đã giảng dạy ý nghĩa đôi nhẫn cưới mà đôi tân lang, tân nương sắp sửa trao nhau. Theo ĐĐ. Quảng Tịnh “Đôi nhẫn cưới vẹn tròn chính là biểu trưng cho tình yêu vô tận, không có khởi đầu và kết thúc. Sắc vàng lấp lấp của đôi nhẫn là ẩn dụ cho chất vàng của đối phương, dù thời gian có qua đi nhưng chất vàng ấy sẽ mãi còn ở lại”.

Để động viên đôi tân lang, tân nương sống hòa hợp, thương yêu đúng tinh thần Phật dạy, ĐĐ. Thích Quảng Tịnh đã đại diện cho Tăng đoàn Chùa Giác Ngộ gửi gắm đôi điều. Theo Đại đức: “Hạnh phúc không chỉ đơn thuần là lời chúc mà còn là con đường, là hành trình để đi, là chân lý sống cần đeo đuổi”. ĐĐ. Quảng Tịnh còn nhắc nhở cô dâu chú rể trong hôn nhân cần giữ gìn 5 giới để dựng xây một mái ấm thật sự. Bên cạnh đó không quên sống có đạo đức, chánh niệm; chỉ có như vậy hạnh phúc mới mở ra, khó khăn mới giảm dần và vơi đi được. Đại đức hy vọng chú rể Việt Hùng và cô dâu Thị Thảo sẽ đồng hành cùng nhau suốt đời như cặp nhẫn họ vừa đeo.

Tin: Quang Tròn, Khánh Toàn; Ảnh: Minh Đức

LỄ HẰNG THUẬN CHO ĐÔI BẠN TRẺ TẠI CHÙA GIÁC NGỘ, TP.HCM LỄ HẰNG THUẬN CHO ĐÔI BẠN TRẺ TẠI CHÙA GIÁC NGỘ, TP.HCM LỄ HẰNG THUẬN CHO ĐÔI BẠN TRẺ TẠI CHÙA GIÁC NGỘ, TP.HCM LỄ HẰNG THUẬN CHO ĐÔI BẠN TRẺ TẠI CHÙA GIÁC NGỘ, TP.HCM LỄ HẰNG THUẬN CHO ĐÔI BẠN TRẺ TẠI CHÙA GIÁC NGỘ, TP.HCM LỄ HẰNG THUẬN CHO ĐÔI BẠN TRẺ TẠI CHÙA GIÁC NGỘ, TP.HCM LỄ HẰNG THUẬN CHO ĐÔI BẠN TRẺ TẠI CHÙA GIÁC NGỘ, TP.HCM LỄ HẰNG THUẬN CHO ĐÔI BẠN TRẺ TẠI CHÙA GIÁC NGỘ, TP.HCM
Bình luận