CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Thượng tọa Thích Nhật Từ tháp tùng Hoà thượng Chủ tịch GHPGVN gặp lãnh đạo tông Tào Khê (Hàn Quốc)

Sáng ngày 19/10/2023, trong chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, HT. Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS GHPGVN và Chư Tôn Đức trong phái đoàn GHPGVN đã có cuộc gặp gỡ với HT. Jinwoo - Chủ tịch tông Tào Khê tại tổ đình Tào Khê, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Cùng đi trong đoàn còn có HT. Thích Thiện Tâm, HT. Thích Huệ Thông - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, HT. Thích Thiện Đức - Uỷ viên Thường trực HĐTS, TT. Thích Phước Nguyên - Phó Tổng Thư ký HĐTS, TT. Thích Nhật Từ - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế, TT. Thích Minh Nhẫn - Ủy viên Thư ký HĐTS, ĐĐ. Thích Minh Ân, ĐĐ. Châu Hoài Thái - Văn phòng TƯ II GHPGVN.

Tại buổi gặp gỡ, HT. Thích Thiện Nhơn đã ôn lại lịch sử bang giao Phật giáo giữa hai nước. Qua đó, chuyến thăm này nhằm để gắn kết mối thâm tình cũng như kết nối các hoạt động Phật sự vị nhân sinh của Phật giáo Việt Nam và Hàn Quốc. Nhân dịp này, Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN cũng có lời mời Hoà thượng Chủ tịch tông Tào Khê sang thăm Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Đáp từ, HT. Jinwoo - Chủ tịch tông Tào Khê cũng đã có lời thăm hỏi sức khoẻ Chư Tôn Đức trong phái đoàn GHPGVN. Hoà thượng mong mỏi rằng sau cuộc gặp gỡ cấp cao ngày hôm nay, Phật giáo giữa hai nước sẽ có thêm những buổi làm việc chung để bàn cụ thể hơn những vấn đề hợp tác các hoạt động Phật sự. Hoà thượng cũng cho biết cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc với hơn 200.000 người cũng rất cần sự chăm sóc về đời sống tâm linh nơi đất khách. Sự hợp tác giữa Phật giáo của hai nước chắc chắn sẽ mang lại những đóng góp và thành tựu lớn. Dịp này, Hoà thượng Chủ tịch GHPGVN cũng đã trao những phần quà lưu niệm của Phật giáo Việt Nam đến Hoà thượng Chủ tịch tông Tào Khê.

Tông Tào Khê là tông phái Phật giáo lớn nhất của Hàn Quốc với 1.900 ngôi chùa đang hoạt động, hơn 13.000 tăng ni và khoảng 7 triệu tín đồ khắp Hàn Quốc. Ngoài tông Tào Khê, trong chuyến thăm và làm việc lần này, phái đoàn GHPGVN cũng sẽ viếng thăm các cơ sở của Tịnh Độ hội do HT. Pomnyun làm chủ tịch và các đại danh lam nổi tiếng của Phật giáo Hàn Quốc nhằm thúc đẩy sự hợp tác về nhiều mặt giữa Phật giáo hai nước. 

Hoà thượng Chủ tịch GHPGVN gặp gỡ lãnh đạo tông Tào Khê (Hàn Quốc) Hoà thượng Chủ tịch GHPGVN gặp gỡ lãnh đạo tông Tào Khê (Hàn Quốc) Hoà thượng Chủ tịch GHPGVN gặp gỡ lãnh đạo tông Tào Khê (Hàn Quốc) Hoà thượng Chủ tịch GHPGVN gặp gỡ lãnh đạo tông Tào Khê (Hàn Quốc) Hoà thượng Chủ tịch GHPGVN gặp gỡ lãnh đạo tông Tào Khê (Hàn Quốc) Hoà thượng Chủ tịch GHPGVN gặp gỡ lãnh đạo tông Tào Khê (Hàn Quốc) Hoà thượng Chủ tịch GHPGVN gặp gỡ lãnh đạo tông Tào Khê (Hàn Quốc)
Bình luận