CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

200 hộp cơm nghĩa tình được mang đến cho tình nguyện viên tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Chiều ngày 19/10, Chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật Ngày Nay mang 200 phần cơm chay tặng cho quý tình nguyện viên tuyến đầu tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM (thuộc một phần của Bệnh viện Ung Bướu (cơ sở 2)). Trong số 200 tình nguyện viên tại đây, có cả quý Tăng Ni, Phật tử đã phát tâm đi vào tuyến đầu, hỗ trợ bác sĩ, nhân viên y tế chống dịch.

Trước đó, chùa và quỹ đã tặng gần 30.000 suất cơm chay cho bà con tại các khu cách ly, phong tỏa, tuyến đầu chống dịch trong suốt thời gian đỉnh điểm của đợt bùng phát dịch.

Với những phần rau củ quả tươi ngon, quý Phật tử chế biến thành các món ăn bổ dưỡng, thanh đạm để tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch. Có lẽ, vì thế miếng cơm ngày dịch trở nên ngon hơn miếng cơm ngày thường bởi trong chúng đượm vị của sự yêu thương, san sẻ.

 

Trong cái nắng vàng ươm của một chiều cuối thu, các phần cơm nóng hổi được mang đến cho những “người hùng”. Bởi lẽ, ở nơi tuyến đầu chống dịch, các y bác sĩ, tình nguyện viên tôn giáo, trong đó có những người con Phật cất đi nỗi lo sợ mà thực hành hạnh bố thí, cho đi công sức và tình thương. Được biết, quý tình nguyện viên Phật giáo đã và đang giúp ích rất nhiều trong quá trình chăm sóc bệnh nhân F0, đặc biệt là trấn an tâm lý. Vì người bệnh rất cô đơn và chất chứa nhiều lo sợ.

Tuy những suất cơm chay không phải loại vật chất xa xỉ nhưng nó mang nghĩa tình và thiết thực trong ngày dịch. Hơn hết, thông qua những hộp cơm chay, chùa và quỹ tạo cơ hội để quý tình nguyện viên chưa là Phật tử thực hành tâm từ bi.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: BTT Quỹ Đạo Phật Ngày Nay

Bình luận