CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị

Chiều ngày 15/06/2023, ngày đầu tiên diễn ra khoá tu Xuất gia báo hiếu lần 2 tại chùa Giác Ngộ (BR-VT), 360 hành giả nhí tham gia khoá tu đã được lắng tâm thanh tịnh với thời pháp âm của Thượng toạ Trụ trì với đề tài "Xuất gia báo hiếu, ý nghĩa và giá trị". Với đề tài này, Thượng toạ đã nhắc lại tấm gương sáng ngời của Đức Thế Tôn về sự hiếu hạnh đối với vương thất của Vua Tịnh Phạn. Thông qua đây, mỗi hành giả nhí có thể noi theo tiếp thu và học tập để trở thành một người con ngoan, hiếu thảo, quý kín cha mẹ, ông bà.

Trả lời cho câu hỏi "Tại sao phải xuất gia báo hiếu?", đối chiếu với phong tục tập quán của một số nước Phật giáo Nam truyền, TT. Thích Nhật Từ cho biết, truyền thống xuất gia báo hiếu tại các quốc gia này vô hình trung trở thành nét đẹp văn hoá, khẳng định giá trị và ý nghĩa mà Đạo Phật đề cao - báo hiếu các đấng sinh thành.

Dẫn nhập phong tục báo hiếu trong ngày sinh nhật, Thượng tọa Trụ trì cho biết, đạo hiếu của người Thái Lan nói riêng và đạo hiếu của cộng đồng các quốc gia Á Đông nói chung chính là một truyền thống, tập quán nội sinh bên trong mỗi quốc gia. Đây là một nét đẹp cần duy trì.

Cũng với đề tài này, TT. Thích Nhật Từ nhắn nhủ đến 360 hành giả nhí 'báo hiếu phải thể hiện bằng lời nói" và phải "không ngừng nỗ lực đền ơn cha mẹ bằng những hành việc làm cụ thể.

Nhân đây, Thượng toạ cũng chia sẻ các lợi ích của việc xuất gia báo hiếu, đây chính là hành trang cho tương lai của các thanh thiếu nhi.

Hình ảnh ghi nhận:

Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị Pháp thoại Xuất gia báo hiếu ý nghĩa và giá trị
Bình luận