CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Nhận diện hạt giống Phật trong tâm

Chiều ngày 30/04/2022, TT. Thích Tâm Đức, Ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM chia sẻ buổi pháp thoại đầu tiên “Nhận diện hạt giống Phật trong tâm” đến với 190 hành giả tham dự khóa tu xuất gia gieo duyên - 7 ngày (29/04 - 05/05/2022) tại chùa Quan Âm Đông Hải, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
Với lòng khát ngưỡng tầm cầu giáo pháp, gần 190 hành giả trong khóa tu xuất gia gieo duyên đã cung kính cung thỉnh bậc thầy mô phạm tuyên dương chánh pháp trong buổi chiều hôm nay.
Trong buổi pháp thoại thượng tọa đã chia sẻ việc nhận diện hạt giống Phật trong tâm là một điều khó. Bởi vì người ác thì không thể biết rõ mình đang làm ác, cũng vậy họ cũng không biết người thiện đang làm việc thiện. Ví dụ như trong một thúng đậu có nhiều loại đậu, và việc của chúng ta là phải nhận diện ra đâu là loại đậu mà mình mong muốn và lựa nó ra thành từng loại riêng biệt không phải là việc làm dễ dàng và nhanh chóng. Và hạt giống trong tâm trong đề tài này là hạt giống Phật. Nhưng không dễ dàng gì chúng ta có thể nhận ra hạt giống Phật trong tâm mình, bởi gì mỗi khi nhắc đến Phật chúng ta thường liên tưởng đến hình tướng, nhưng thật ra điều đó là một quan niệm sai lầm.
Vậy nên hiểu Phật như thế nào và hiểu Phật như thế nào là đúng với giáo pháp, bởi vì chỉ khi hiểu đúng chúng ta mới có thể tu tập đúng phương pháp và đạt được thành quả mà mình mong muốn.
 
Tin: Khánh Toàn
Ảnh: Thanh Phong
Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm Nhận diện hạt giống Phật trong tâm
Bình luận