CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh

Trong không khí xuân Nhâm Dần còn vương đọng lại, dưới mái chùa Quan Âm Đông Hải, chương trình Sám Hối Hồng Danh được diễn ra chiều ngày 7/2/2022 tại chùa Quan Âm Đông Hải (TX. Vĩnh Châu, Sóc Trăng).

Với sự hướng dẫn của chư tôn đức Tăng, lễ Sám Hối Hồng Danh diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, cùng với sự tham dự khoảng 120 hành giả khắp mọi miền đất nước, tụ hội mái già lam Quan Âm Đông Hải.

Lạy Sám Hối Hồng Danh mang ý nghĩa to lớn đến với Tăng Ni, Phật tử tại gia, việc lễ lạy 108 vị Phật giúp thân tâm ta điều phục, chuyển hóa lại những điều xấu ác chính mình. Nếu người Phật tử biết sám hối nghĩa là biết sửa đổi, tức nhiên là một người đó có tiến bộ trên con đường tu tập sẽ được những lợi ích thiết thực trong hiện tại cũng như tương lai.

Đức Phật đã dạy trong kinh Trường A Hàm: "Ai biết sửa đổi lỗi lầm thì người đó có tiến bộ trong giáo pháp của Như Lai" và Ngài cũng khẳng định: "Người có lỗi không biết sửa đổi, diệt trừ nơi tự tâm, thì lỗi ấy sẽ đến thân, như nước chảy về biển, dần dần thành sâu rộng " (Kinh tứ thập nhị chương).

Tiếp theo chương trình, thời khóa dược thực được diễn ra vào lúc 5g. Cả đạo tràng dùng cơm chiều trong sự an lạc và chánh niệm.

Chương trình khóa tu Tuần An Lạc được tổ chức, dưới sự chủ trì, hướng dẫn của TT. Thích Nhật Từ - Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Chương trình khóa tu được diễn ra từ ngày 6-12/2/2022 (nhằm ngày 6-12/1/Nhâm Dần).

 

Tin: Ngộ Nguyên Quang

Ảnh: Thanh Phong

 
Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh Khóa tu Tuần An Lạc: Trang nghiêm trong lễ sám hối hồng danh
Bình luận