CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Pháp thoại "Sống như nhân duyên"

 

Sáng ngày 03/05/2023, ngày thứ 4 diễn ra khoá tu Xuất gia gieo duyên lần thứ 3 tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng), hội chúng tham gia khoá tu và đông đảo đồng bào Phật tử đã vân tập về Chánh điện tạm thính thời pháp âm "Sống như nhân duyên" do ĐĐ. Thích Ngộ Dũng, Phó Trụ trì chùa Giác Ngộ (Củ Chi, TP.HCM) thuyết giảng. Nội hàm của đề tài cũng chính là ý niệm sâu sắc mà Đại đức giảng sư đúc rút từ đầu sách cùng tên do Thượng toạ ân sư chấp bút. 

Với đề tài này, ĐĐ. Thích Ngộ Dũng đã khuyến tấn tuệ học các hành giả xuất gia đoản kỳ, các hành giả thọ Bát quan trai và đông đảo đồng bào Phật tử tinh tấn trên con đường tu nhân học Phật mà bước đầu là thực hành 3 đề mục lớn văn, tư, tu.Cũng theo Đại đức giảng sư, mỗi người con Phật cần chú tâm chuyên cần thực hành: (1) Tin nhân quả. (2) Tu tập vô ngã. (3) Thấy được lý vô thường. 

Để củng cố hạt giống bồ đề bên trong mỗi người con Phật, theo Đại đức giảng sư cần lưu tâm xả bỏ các nghịch duyên, chấp nhận thực tại, vun bồi ruộng phước thông qua miên mật hành trì, công phu bái sám. Cũng nhân buổi giảng này, ĐĐ. Thích Ngộ Dũng mong muốn hội chúng cần trang nghiêm tự thân, góp phần trang nghiêm đạo tràng, tạo điều kiện để khoá tu hoàn mãn theo như kế hoạch. Sống như nhân duyên, thuận duyên thừa hành không chỉ là ý niệm lớn cần quán tưởng, mà đây còn là chất liệu có giá trị đúc kết nên sự an lạc của đời sống tu học. 

Hình ảnh ghi nhận:

Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên" Pháp thoại "Sống như nhân duyên"
Bình luận