CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Một tâm mà động mười phương

 

Nối tiếp thời thính pháp trong buổi sáng ngày thứ 4 diễn ra khoá tu Xuất gia gieo duyên tại chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng). Sáng ngày 03/05/2023, hội chúng đồng tu và đông đảo đồng bào Phật tử đã vân tập về Chánh điện tạm lắng lòng thanh tịnh với thời pháp ý nghĩa "Một tâm động mười phương" do ĐĐ. Giác Minh Luật thuyết giảng.

Với đề tài này, Đại đức giảng sư đã gợi mở nhiều ý niệm sâu sắc mà cuộc hành trình xuất gia đoản kỳ sẽ mang lại cho 158 hành giả hữu duyên thế phát. Đại đức cho rằng giữ được bồ đề tâm trước những nghịch duyên, nuôi dưỡng tâm đạo trước phong ba, bão táp mới là ý niệm đáng được tuyên dương, là vì:

"Bởi trải qua qua những thời khắc đoạn trường

Thì mới thấy đời tu là quý báu"

Nhắc lại lời dạy của Đức Phật trong Kinh Di giáo "hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi", ĐĐ. Giác Minh Luật mong muốn mỗi người con Phật cần ý thức sâu sắc lấy thân tâm làm gốc của muôn sự. Chính cái thấy, biết nội tại sẽ là ánh sáng chiếu soi mọi lẽ đạo, nẻo đời. Và từ đây, trí tuệ đại thừa sẽ phát sinh, ý niệm về cuộc hành trình "ra khơi" tìm đạo sẽ được nuôi dưỡng, thêm tốt tươi, thêm lớn mạnh.

Hình ảnh ghi nhận:

Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương Một tâm mà động mười phương
Bình luận