CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống"

Chiều nay 25/12/2022, đạo tràng khoá tu Tuổi trẻ hướng Phật chùa Giác Ngộ (TP.HCM) vinh dự được TT. Thích Nhật Từ - Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, Trụ trì chùa Giác Ngộ quang lâm chia sẻ thời pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống".

Tham dự buổi pháp thoại có gần 300 Phật tử đang tham gia khóa tu tại chùa. Nội dung của buổi pháp thoại được Thượng tọa giảng sư trích dẫn trong hơn 5000 câu triết lý, chăm ngôn do chính Thượng tọa chấp bút sáng tác. Theo đó, bảy bài học được chia sẻ tại buổi pháp thoại chiều nay bao gồm: Thứ nhất, cuộc đời là một hành trình đầy cam go, thử thách, có bài học để học hỏi, nhiều kinh nghiệm để chia sẻ, nhiều niềm vui để thưởng thức. Thứ hai, nếu bạn có một gia đình hạnh phúc, bất luận bạn giàu hay nghèo không còn quan trọng nữa, hạnh phúc chính là thước đo quan trọng nhất của cuộc sống.

Thứ ba, khi nỗ lực, dù có thất bại bạn vẫn khá hơn những người không dám nỗ lực, chưa từng nỗ lực. Vấn đề bạn cần làm sau khi thất bại là phân tích nguyên nhân để làm bài học kinh nghiệm và tiếp tục nổ lực cho đến lúc đạt được thành công. Thứ tư, nếu không muốn nghèo mãi bạn nên tránh những lối sống và nguyên nhân sau đây: Không có chí tiến thủ, không có tinh thần học hỏi và phấn đấu, không biết dùng tiền để tái đầu tư, tiêu xài thoải mái thiếu cân nhắc sau khi lãnh lương.

Thứ năm, thay vì mất thời gian tìm kiếm lỗi lầm bạn hãy tạo nên nhiều nụ cười. Thứ sáu, thay vì phí tiền mua cái ví đắc đỏ mà không có cái gì bên trong, bạn hãy mua một dụng cụ đựng ít tiền nhưng có thể sinh ra tiền từ nó. Thứ bảy, bắt đầu nào cũng gặp khó khăn, không chấp nhận khó khăn ban đầu bạn sẽ sống trong khó khăn lâu dài.

Bằng những hình ảnh sống động, những dẫn chứng cụ thể, những đối chiếu giàu hình tượng Thượng tọa giảng sư đã truyền tải những nội dung có giá trị đến với các hành giả trẻ. Qua đó, giúp các bạn tiệm cận hơn với những lời dạy minh triết của Đức Phật, củng cố nhân sinh quan, tăng cường nhận thức và hiểu biết về nền Đạo đã 2566 tuổi. Thông qua buổi pháp thoại cuối năm này, các hành giả trẻ có cơ hội chiêm nghiệm lại những bản thân trong đời sống và tu học. Nhân đây, cùng định hướng cho một chặng đường mới dài hơi hơn, chắc chắn hơn ở năm tiếp theo.

Tin: Quang Tròn. Ảnh: Minh Đức

Pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống" Pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống" Pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống" Pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống" Pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống" Pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống" Pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống" Pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống" Pháp thoại "Chiêm nghiệm về cuộc sống"
Bình luận