CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khi người trẻ tham dự khóa tu

 

Chiều ngày 27/09/2020, chùa Giác Ngộ tổ chức khóa tu Tuổi trẻ hướng Phật, với chương trình giảng dạy từ bộ giáo trình “Đạo đức Phật giáo”.

Chùa vốn là nơi khoác lên mình chiếc áo của sự linh thiêng, sự trang nghiêm và thanh tịnh. Hễ nhắc tới chùa, người ta lại nghĩ ngay đến đối tượng người lớn tuổi, khi đã đi qua biết bao sự đời. Nhưng chùa không chỉ có thế! Đây còn là nơi ươm mầm tri thức, nơi khai mở trí tuệ cho biết bao lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ. Chính vì thế, chiều chủ nhật trở thành khoảng thời gian để người trẻ vân tập về mái già lam Giác Ngộ, sinh hoạt khóa tu Tuổi trẻ hướng Phật.

Chiều nay, trời Sài thành đổ cơn mưa to. Ấy vậy mà khoảng 400 hành giả trẻ vẫn tham dự khóa tu. Sau khi tụng Kinh, tọa thiền và nghe pháp, các bạn trẻ trở về sinh hoạt theo lớp (được phân chia theo độ tuổi nhất định) với các bài học: sự biết ơn (nhóm 1), người phụng sự (nhóm 2), tình yêu chân thành (nhóm 3), giáo lý nhân quả (nhóm 4), Tứ diệu đế (nhóm 5). 

Từ nguồn thông tin trên page Chùa Giác Ngộ, đôi bạn Kim Nguyên và Kim Ngọc rủ nhau tham dự khóa tu tuổi trẻ của chùa. Hôm nay chính là ngày đầu hai bạn đến chùa, các cô gái tỏ ra thích thú nhưng cũng không giấu nổi sự tò mò. Bạn Kim Nguyên tâm sự: “Bài giảng của TT. Nhật Từ rất hay. Qua đó, tụi em biết được cách phân biệt thông tin thật và giả. Mục đích em tham dự khóa tu ngày hôm nay là để trải nghiệm và có cảm nhận trước khi em quy y trở thành Phật tử”. 

Trong khóa tu tuần này, TT. Nhật Từ đã gửi đến các bạn trẻ, những người tiếp xúc với mạng xã hội mỗi ngày, về cách phân biệt thông tin thật - giả. Dạo gần đây, báo chí có đề cập đến vấn đề mặt trái của mạng xã hội với các biểu hiện tiêu cực như: công kích, chỉ trích,... Trong bài thuyết giảng, Thầy Nhật Từ có nói đến bẫy ngôn ngữ. Những thông tin được tung lên mạng xã hội, thậm chí được truyền thông, chưa chắc đã đúng, chưa chắc đã là sự thật. Người trẻ nói riêng và những người tiếp xúc thông tin qua mạng xã hội nói chung nên xem xét cặn kẽ, đừng nhẹ dạ cả tin. Vì thế, ngày ngày tiếp thu kiến thức, ngày ngày tìm tòi học hỏi, con người mới có nhiều khả năng sàng lọc thông tin. Hậu quả của mặt trái truyền thông này ảnh hưởng xấu đến mọi mặt, chủ yếu là tâm lý con người. 

Khi người trẻ tham dự khóa tu tại chùa Giác Ngộ, họ không chỉ được nhìn nhận các vấn đề thực tiễn một cách đa chiều mà còn biết được cái đúng và cái sai. Mỗi lần khóa tu diễn ra, các bạn trong Ban đạo ca chùa Giác Ngộ lại hẹn nhau tập duyệt để gửi tặng những bài hát đến hành giả trẻ. Có thể nói, khóa tu Tuổi trẻ tại chùa Giác Ngộ được hoạt động theo hướng mới mẻ, không cứng nhắc, gắn kết được đạo với đời. Tại không gian ấy, các bạn trẻ vừa trải nghiệm sự trang nghiêm dưới ba ngôi Tam bảo, vừa bổ sung kiến thức Phật pháp, vừa nghe giảng đạo giảng đời, vừa được rất nhiều thứ. Chính cái cảm giác đó đã khiến nhiều bạn trẻ đều đặn mỗi chiều chủ nhật vân tập về chùa để tham dự khóa tu như một thói quen. Bởi lẽ, thông qua các hoạt động của khóa tu, các bạn được học về cách ứng xử hằng ngày, cao hơn nữa là sống đẹp. 

Mời quý vị xem ảnh trong khóa tu chiều hôm nay:

 

Tin: Bảo Tiên
Ảnh: Ngộ Trí Thông, Ngộ Trí Thuận

Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu Khi người trẻ tham dự khóa tu
Bình luận