CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu ‘’Búp sen từ bi’’ lần thứ 6 Chùa Giác Ngộ

Các bé và các em yêu quí!. Các em có biết tại sao ai cũng phải đi học không? Các em có biết nhận biết bản thân để làm gì không? Các bé đã bao giời giúp đỡ người gặp khó khăn chưa? Và khi nhà cháy thì phải biết làm gì để thoát ra ngoài? Đó là nội dung chính trong khóa tu ‘’Búp sen từ bi’’ lần thứ 06: 30-12-2017 (13-11 Đinh Dậu) được diễn ra tại Chùa Giác Ngộ dành cho thiếu nhi có độ tuổi từ 3-13 tuổi tham dự. Tập tụng kinh, hát nhạc kinh (phần dẫn nhập) cho cả hai nhóm lứa tuổi tại lầu 1 và lầu 3 được các Thầy trong Tăng đoàn hướng dẫn với thời Kinh Từ Tâm. Uống sữa, tập thể dục, múa hát, vui chơi cho cả hai nhóm lứa tuổi do các phụng sự viên hướng dẫn và phục vụ.

Thuyết giảng Phật pháp/ dạy giáo lý

Trong bài học giáo lý các em tại lầu 1 được coi phim với chủ đề: “ Sự bình đẳng và vị tha của đức Thế Tôn’’, qua các câu chuyện: Người gánh phân; Con Rắn; Người đi thuyền và Người vắt sữa bò. Các em đã được  Sư cô Nhuận Bình hướng dẫn.

Qua các câu chuyện trên, nếu chúng ta không học thì cũng sẽ giống như những nhân vật trong các câu chuyện trên. Vậy nên, tất cả chúng ta ai cũng phải học. Sau phần học giáo lý bài tập về nhà cho các em tại lầu 1 sẽ là: Vẽ tranh ‘’ Đức Phật Thích Ca thành đạo’’ vào tờ giấy A4; 2) Viết thư cho đức Phật. Các bé sẽ phải nộp bài cho Cô vào khóa tu lần sau.

Huấn luyện kỹ năng sống

Tại lầu 1: Sinh hoạt giá trị sống: ‘’Kỹ năng nhận biết bản thân” do cô giáo tâm lý Nguyễn Thị Ngọc hướng dẫn qua 2  video clip ‘’Chiếc bình nứt’’ do Giáo viên công tác xã hội Nguyễn Thị Ngọc hướng dẫn giúp cho trẻ hiểu được mặt mạnh, mặt yếu của bản thân để phát huy các tiềm năng của trẻ trong học tập và trong cuộc sống. Biết khắc phục và vượt qua các hạn chế của bản thân.

Các em có mặc cảm về những khiếm khuyết của bản thân khi học không giỏi, hát không hay, không xinh đẹp,… điều ấy khiến cho các em buồn, tự ti. Những khuyết điểm đó giống như những vết nứt, ngày càng hằn sâu khiến các em không khỏi mặc cảm. Ai cũng vậy thôi, đều có những vết nứt nhưng nếu chúng ta biết chấp nhận và tận dụng nó, thì mọi thứ đều có thể trở nên có ích.

Không có ai là người vô dụng. Đúng vậy, nếu biết phát huy những mặt mạnh của mình. thì các em  hoàn toàn có thể trở thành người hữu dụng.

 Tại lầu 3: clip dạy đạo đức: "Giúp đỡ người gặp khó khăn" các bé nên nhớ rằng những người gặp khó khăn luôn cần sự giúp đỡ của những người xung quanh, vì thế hãy quan tâm và giúp đỡ những người gặp khó khăn nhé các bé! Và phần 2-Khi nhà bị cháy thì phải làm gì để thoát ra? của chủ đề: ‘’Giúp trẻ phòng tránh hỏa hoạn’’ Chương trình rất là hấp dẫn khi các bé được cô giáo Minh Ngọc và cô Ái Loan hướng dẫn các em học qua video cilip với các nội dung chính sau: 1) Cả gia đình ngồi cùng nhau để vạch ra một kế hoạch thoát ra ngoài khi có cháy; 2) Giải thích cho trẻ hiểu các cách thoát thân; 3) Giải thích và hướng dẫn các dấu hiệu của lối thoát hiểm để trẻ có thể thoát ra ngoài; 4) Chạy ra ngoài và đứng ở địa điểm tập hợp; 5) Ưu tiên việc thoát hiểm trước; 6) Tập đi tập lại cho mọi người trong nhà đều thấy quen thuộc lối thoát hiểm.

Khi có hỏa hoạn xảy ra thì mỗi giây phút đều là quý giá, hy vọng mỗi gia đình đều có sự chuẩn bị tốt nhất cho các con và cả nhà ngay từ bây giờ.

Mặc dù rất bận rộn, nhưng nếu có mặt ở chùa  lúc nào là TT. Thích Nhật Từ cũng dành ít phút tham dự vui chơi, thăm hỏi với các bé tại lầu 1 và lầu 3.

 Bài học hôm nay thật là bổ ích phải không các em! Không chỉ có các em thôi đâu mà ngay cả người lớn cũng thấy những bài học hôm nay vô cùng quý giá đấy. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận