CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ

 

Khóa tu thiền Tứ Niệm Xứ lần 59, gần 300 hành giả hoan hỷ cùng tu học dưới sự huớng dẫn của tăng đoàn trong không gian trang nghiêm chùa Giác Ngộ, Chủ nhật, 15/12/2019.
Lúc 6h00, Phật tử khắp nơi nô nức vân tập về mái chùa thân thương Giác Ngộ, sau đó được các phụng sự viên áo cam tận tình phục vụ phần ăn sáng. Những Phật tử lần đầu tham dự khóa tu; được các anh, chị áo cam hướng dẫn một cách chu đáo với nụ cười hỷ lạc của niềm vui phụng sự nhân sinh.

“Phương pháp thực hành Tứ Niệm Xứ” là đề tài buổi pháp thoại sáng nay, HT. Thích Bửu Chánh, phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, gửi đến gần 300 hành giả tại khóa tu thiền tứ niệm xứ lần 59. Trước thời giảng chính thức, HT.Thích Bửu Chánh hướng dẫn hội chúng đọc lại lời phát nguyện quy y Tam Bảo, giữ gìn năm giới bằng tiếng Pali và thực tập 10 phút thiền để lắng đọng tâm, với các đề mục quán tâm từ bi, quán tưởng về sự chết, chú tâm vào hơi thở hoặc chú tâm vào sự chuyển động phồng xẹp của bụng theo hơi thở ra vào.

Bài thuyết giảng với nội dung gần gủi, giản dị nhưng chứa đựng bài học quý giá để áp dụng thực tập trong đời sống hàng ngày, để mỗi ngày trôi qua là một ngày gạn đục khơi trong, tịnh tiến hướng đến ngày “như trăng thoát mây che”. Quý vị Phật tử hãy cùng theo dõi bài giảng theo đường link: https://youtu.be/qujV-uJucUI

Buổi chiều, hành giả có cơ hội trải nghiệm thực tập thiền Tứ Niệm Xứ do ĐĐ. Thích Ngộ Huy hướng dẫn. trong sự cộng hưởng năng lượng tu tập, hít vào tâm tĩnh lặng, thở ra miệng mĩm cười, gần 300 hành giả đã tận hưởng một ngày tu tập tràn đầy năng lượng an lạc của sự chuyển hóa.
Tùy hỷ với thiện pháp, hoan hỷ với thiện sự, khóa tu thiền Tứ Niệm Xứ khép lại trong lời hồi hướng trầm bổng của hội chúng.

ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC: TỨ NIỆM XỨ
Bình luận