CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ

Trong ngày chủ nhật 26/02/2024, khóa tu Ngày An lạc và Tuổi trẻ hướng Phật như thường lệ lại diễn ra tại chùa Giác Ngộ, trao đi cơ hội tu học, trải nghiệm cho đông đảo đồng bào Phật tử gần xa. Chùa Giác Ngộ từ lâu đã duy trì được khóa tu này trong suốt nhiều năm qua và trở thành địa điểm sinh hoạt quen thuộc của các nhóm đối tượng khác nhau bao gồm thanh thiếu niên và cao niên, trung niên.

Quang lâm chứng minh và chia sẻ pháp thoại đến khoá tu buổi sáng, Đại đức Thích Ngộ Huy - Phó Trưởng Pháp phái chùa Giác Ngộ đã gửi đến toàn thể đạo tràng những lời chúc xuân và sách tấn tu học trong năm mới với đề tài Người Phật tử cần những đức tính gì?

Theo đó, Đại đức đã gợi lại các tinh yếu quan trọng mà người con Phật cần thực tập, ý thức được sự đổi thay của đời sống và tinh chuyên tu học để tạo nên nguồn năng lượng lành cho đời sống. Noi gương công hạnh tổ thầy, tiếp nối mùa xuân miên viễn từ quá khứ, thế hệ Tăng, Ni và hàng Phật tử ngày nay cần xây dựng đời sống tâm linh vững chắc với các trụ cột là các lời dạy của Đức Phật.

Buổi chiều, hội chúng được lắng nghe thời pháp "Hành pháp Dược sư" của Đại đức Thích Ngộ Trí Dũng. Những yếu nghĩa liên quan đến Đức Phật Dược sư và những công hạnh của Ngài cũng được Đại đức giảng sư trao gửi đến các hành giả trẻ.

Trên phương diện củng cố sự tu - sự học, Đại đức mong rằng mỗi hành giả hiện diện cần nuôi lớn lòng từ, củng cố tình thương với gia đình, với cộng đồng, với những người cùng tu, đó sẽ là chất liệu tạo nên sự kết đoàn, hoà hợp.

Nhắc lại một số điển cố trong kinh tạng, Đại đức giảng sư cũng mong rằng đây sẽ là những câu chuyện mà mỗi Phật tử sẽ có thể học hỏi và rút tỉa ra được những bài học lớn cho đời tu của mình.

Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ Sôi nổi các khóa tu cuối tuần tại chùa Giác Ngộ
Bình luận