CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ

Sáng ngày 09/04/2023, hơn 300 Phật tử đã vân tập về chùa Giác Ngộ (quận 10, TP.HCM) tham dự khoá tu Ngày An Lạc do Tăng đoàn tổ chức. Đây là khoá tu hàng tuần dành cho đối tượng cao niên, lão niên. Thông qua các thời khoá miên mật, khoá tu chính là cơ hội gieo mầm an lạc cho mỗi hành giả tham dự. Để từ đây, trong lòng mỗi người pháp tử của Thế Tôn thêm dày chắc niềm tin với Đạo, thêm ngưỡng vọng sự khai sáng và mở đường của Đức Bổn Sư Thích Ca. 

Trong khuôn khổ khoá tu Ngày An Lạc, quý hành giả đã được nghe thời pháp thoại ý nghĩa do TT. Thích Lệ Nguyên, Hội trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Anh quốc. Tại buổi pháp thoại, Thượng tọa giảng sư đã nhắc lại cuộc đời của Đức Thế Tôn trước khi Người an trú vào vô như Niết bàn. Đó là tấm gương thân giáo cao quý mà mỗi người con Phật cần noi theo trên bước đường tu học giải thoát. Nhắc lại các học thuyết cốt yếu của Đạo Phật (12 nhân duyên, bát chánh đạo, nhân quả). Thượng tọa khuyến tấn hơn 300 hành giả hiện diện tại khoá tu cần cung kính thừa hưởng và thực tập miên mật các chân lý đó.

Chia sẻ về những khó khăn của đời sống Tăng sĩ tại hải ngoại, Thượng tọa giảng sư cho biết, dù điều kiện hành đạo khó khăn, bất đồng văn hoá và ngôn ngữ, song cá nhân Thầy và quý tôn đức vẫn nỗ lực hành đạo, phụng sự. Đó không chỉ là câu chuyện, đó còn là sự cố gắng không mệt mỏi vì sự phát triển, lan tỏa của chánh pháp Như Lai.

Tán dương công đức tu học của đạo tràng các khóa tu chùa Giác Ngộ, Thượng tọa giảng sư mong muốn mỗi Phật tử tiếp tục phát tâm đồng hành, tham gia đều đặn thời khóa hàng tuần. Thượng tọa tin tưởng chắc chắn rằng đây sẽ là cơ hội lành để gieo thêm túc duyên cao dày với Đạo, để mạng mạch Phật giáo mãi trường tồn miên viễn với thời gian.

Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ Gieo hạt giống yên vui với khóa tu Ngày An Lạc chùa Giác Ngộ
Bình luận