CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Vì Ngày Mai Đạo Pháp Rạng Soi: Chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN Cúng Dường Quỹ Đời Sống Tăng Ni 1,2 Tỷ Đồng

Sáng nay, ngày 31/10/2021 (nhằm ngày 26/9 âm lịch), đoàn Quỹ Đạo Phật Ngày Nay (Quỹ ĐPNN) dưới sự hướng dẫn của TT. Thích Nhật Từ - Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. HCM, Trụ trì chùa Giác Ngộ, Chủ tịch Quỹ ĐPNN đã tổ chức chuyến thăm và cúng dường 1,2 tỷ đồng cho Học viện Phật giáo Việt Nam Tp. HCM (cơ sở 2).

Sáng nay, ngày 31/10/2021 (nhằm ngày 26/9 âm lịch), đoàn Quỹ Đạo Phật Ngày Nay (Quỹ ĐPNN) dưới sự hướng dẫn của TT. Thích Nhật Từ - Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. HCM, Trụ trì chùa Giác Ngộ, Chủ tịch Quỹ ĐPNN đã tổ chức chuyến thăm và cúng dường 1,2 tỷ đồng cho Học viện Phật giáo Việt Nam Tp. HCM (cơ sở 2). Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình “Quỹ đời sống Tăng Ni” - chương trình cúng dường dài hạn do Quỹ ĐPNN triển khai từ năm 2017 đến nay nhằm góp phần cải thiện đời sống tu học cho quý Tăng, Ni sinh.

 

Sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đến hiện tại đoàn Phật tử chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN mới có đủ duyên lành để đến đảnh lễ, thăm hỏi và lắng nghe những lời dạy bảo, sách tấn ân cần của quý Chư tôn, Thạc đức tại Học viện. Trước không khí trang nghiêm nơi trai đường, đại diện cho Quỹ ĐPNN, Phật tử Giác Từ Bi đã dâng lời tác bạch cúng dường đến chư Tôn hiền đức Tăng, Ni với nội dung tưởng nhớ về trọng ân to lớn của Tăng bảo đối với hàng hậu học và chúng đệ tử ngày hôm nay. Sau đó, phái đoàn vô cùng hoan hỷ dâng cúng tịnh tài cho người đại diện Học viện là Ni sư Thích Nữ Như Nguyệt - Phó Viện trưởng kiêm Trưởng ban Quản viện Ni.

 

Kết thúc một buổi sáng đầy ý nghĩa, đoàn Phật tử quay gót trở về với niềm hoan hỷ và tràn đầy xúc động trước hình ảnh của các vị đệ tử Phật đang ngày đêm tinh tấn, nỗ lực vượt qua các khó khăn để học hỏi kiến thức, tu trì giới hạnh làm nền tảng cho sự nghiệp hoằng pháp độ sinh. Số tịnh tài mà Quỹ ĐPNN thành tâm cúng dường hôm nay chính là lời động viên, khích lệ tinh thần cho quý Tăng, Ni sinh an tâm, nỗ lực tu học để một mai trở thành những vị Tăng, Ni tài giỏi đem sức mình cống hiến cho đạo, cho đời.

 

Trách nhiệm hộ pháp là trách nhiệm cao cả của người Phật tử tại gia, vì một mai Phật pháp sáng soi đời sống muôn người. Quỹ ĐPNN xin chân thành cảm tạ sự phát tâm của quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Quỹ trong Phật sự ý nghĩa này. Kính chúc quý vị luôn an lạc, hanh thông trong mọi việc và tinh tấn tu học mỗi ngày để sớm ngày đến được bờ giác.

 

Tin: Quảng Thịnh

Ảnh: Thanh Phong

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận