CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ

Sáng ngày 06/08/2022, tại Chùa Giác Ngộ (Q.10, Tp.HCM), hơn 300 tình nguyện viên đã đăng ký tham gia chương trình Hiến máu Nhân đạo lần thứ 57. Chương trình lần này do Tăng đoàn chùa phối hợp cùng các thành viên, phụng sự viên, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế của Quỹ Đạo Phật Ngày Nay và Bệnh viện Chợ Rẫy đồng tổ chức.

Trải qua 56 lần tổ chức vô cùng thành công với sự đón nhận nhiệt tình và đông đảo, chương trình Hiến máu Nhân đạo của Chùa Giác Ngộ đã tiếp nhận hơn 25.500 lượt đăng ký. Trong đó, có đến 20.938 tình nguyện viên đủ điều kiện hiến máu. Và thành quả mà chương trình mang về đó là cung cấp được 29.313 đơn vị máu phục vụ cho việc thay lọc, truyền nhận và cứu chữa các bệnh nhân cần máu, bị tai nạn hoặc dùng trong các cuộc phẫu thuật cần thiết. Được biết, mức giá áp dụng với người bệnh cho khối lượng máu chuẩn là 260.000 đồng cho một đơn vị máu (250ml); 320.000 đồng cho 1,4 đơn vị máu chuẩn (350ml) và 380.000đ cho 1,8 đơn vị máu chuẩn (450ml), mức giá này không áp dụng đối với các thành phẩm máu: hồng cầu, bạch cầu, khối tiểu cầu và các chế phẩm khác. Do đó, nghĩa cử hiến máu nhân đạo không những là thiện nguyện tiếp thêm nguồn sống quý báu, mà còn giúp hỗ trợ chi phí chữa trị cho các bệnh nhân. Đây là một việc làm từ thiện đáng được tuyên dương, ngợi khen và nhân rộng trong cộng đồng.

Bạn Trần Ngọc Trọng, pháp danh Nhuận Nghĩa, 20 tuổi, sống tại Bình Thạnh, Tp. HCM cho biết hôm nay là lần hiến máu thứ tư của mình và cả ba lần trước đều chọn Chùa Giác Ngộ làm nơi hiến máu tin cậy, thông qua lời kêu gọi của TT. Thích Nhật Từ, Trụ trì của chùa, nhằm lan tỏa nghĩa cử bố thí cao đẹp, san sẻ một phần giá trị nội tài của bản thân đến với những người cần được trợ giúp. Bạn Trọng chia sẻ rằng sau mỗi lần hiến máu cơ thể bạn dường như khỏe mạnh hơn do bản thân được tái tạo lại lượng máu mới với chất lượng tốt hơn, các tế bào tươi trẻ và hoạt động hiệu quả hơn trong việc duy trì sự sống của cơ thể; còn tinh thần thì trở nên lạc quan hơn, sảng khoái hơn. Bạn cũng gửi lời chúc an lành, lời động viên vượt qua được những giai đoạn nguy hiểm đến các bệnh nhân đã, đang và sẽ được tiếp nhận máu. Bên cạnh đó, công đức từ việc bố thí máu này, bạn cũng xin hồi hướng, cúng dường lên Bồ tát Đại hiếu Mục Kiền Liên, đến cha mẹ hiện tiền và đã quá vãng luôn luôn sống trong sự an vui, hạnh phúc và khỏe mạnh nhân mùa Vu Lan hiếu hạnh. Bạn cũng khuyến khích và kêu gọi mọi người, nhất là những người con Phật, hãy nêu cao tinh thần từ bi, sẻ chia, bố thí giúp đời, giúp người, nhất là hiến máu để cứu giúp những ai đang cần đến.

Anh Hà Hữu Thanh Danh, pháp danh Nhật Nhân, 32 tuổi, sinh sống tại Q.4, Tp. HCM chia sẻ rằng đây là lần hiến máu nhân đạo thứ bảy của mình. Lần thứ sáu vừa rồi, anh đã chọn Chùa Giác Ngộ là nơi để mình trao tặng máu đến người hữu duyên. Anh cho biết mình vô cùng ấn tượng với công tác tổ chức, quy trình hiến máu chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ cực kỳ tốt tại Chùa Giác Ngộ từ việc hỗ trợ đăng ký, hướng dẫn, cung cấp đồ ăn sáng, nước trà đường, thăm khám sức khỏe, trao tặng quà,... Anh vô cùng hài lòng và sẽ đến nơi đây hiến máu thêm nhiều lần nữa trong tương lai. "Hiến máu đâu có gây mất mát, thiệt thòi gì của mình đâu! Bản thân mình lại thấy khỏe hơn nữa! Mà khi nhận được tin nhắn thông báo là máu của mình đã được gửi tặng đến một ai đó, mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Tất cả mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy tận dụng khi sức khỏe mình còn tốt để hiến máu cứu người, giúp đỡ cho nhiều người, để cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, lợi ích hơn cho cộng đồng và xã hội." - Anh Danh chia sẻ.

Trong lần hiến máu thứ 57 này, có 367 lượt đăng ký và 299 tình nguyện viên đủ điều kiện về sức khỏe để cho máu, tiếp tục nối dài những đóng góp ý nghĩa mà chương trình Hiến máu Nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ đã và đang đẩy mạnh nhằm cung cấp phần nào nguồn máu quý giá cho ngân hàng máu Việt Nam trong giai đoạn đang thiếu hụt máu và các chế phẩm liên quan.

Tin: Minh Lượng
Ảnh: Thanh Phong

Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ Hơn 300 người phát tâm hiến máu nhân đạo tại Chùa Giác Ngộ
Bình luận