CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho Phật tử Nguyễn Hữu Tuất cùng hơn 20.000 người tử vong vì Covid-19

Tối ngày 6/10/2021, trang nghiêm tại điện Phật chùa Giác Ngộ, lễ cầu siêu cho hơn 20.000 chẳng may qua đời vì Covid-19 đã được tổ chức bởi Tăng đoàn. Đồng thời, lễ tưởng niệm và cầu siêu cho Phật tử Nguyễn Hữu Tuất (PD. Thiện Tâm) cũng được diễn ra song song.

Là người có vai trò trong Tổng Công ty VietnamAirline, Phật tử Nguyễn Hữu Tuất chẳng may bị nhiễm Covid-19 trong tình huống chưa tiêm vaccine và qua đời ngay sau đó 3 tuần, ngày 3/9/2021, hưởng thọ 62 tuổi. 

Đại diện Tăng đoàn, Thượng tọa Trụ trì Chùa Giác Ngộ, TT. Thích Nhật Từ gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình về sự ra đi của người chồng, người cha khả kính. Tại đây, Thượng tọa nêu ra các trường hợp của cái chết trong kinh Phật và nhấn mạnh đến quy luật tái sinh, nhằm giúp tất cả các gia đình có người thân qua đời do Covid-19 sẽ khép lại khổ đau, không bị hoang mang, lo lắng trước những mê tín dị đoan. 

Khoảng thời gian dịch bệnh bùng phát lần thứ 4, không ít gia đình ngậm ngùi hay tin người thân qua đời trong cô đơn. Một mình vào bệnh viện để chiến đấu, rồi một mình lặng lẽ ra đi, để lại trong lòng người thân là những ký ức, hộp tro cốt và những lời chưa nói, những yêu thương chưa kịp trao. Vì đau buồn chưa tìm được lối thoát, các chùa trên cả nước, không ngoại trừ chùa Giác Ngộ đều thường xuyên làm lễ cầu siêu cho người tử nạn trong chiến trận Covid-19. Việc làm nhằm xoa dịu những trăn trở của người ở lại về sự ra đi quá đột ngột của người thân và cùng họ cầu nguyện cho ông, bà, cha, mẹ,... của mình.

TT. Nhật Từ mong rằng thông qua những lễ cầu siêu như thế này, tình người sẽ được thắt chặt hơn. Vì Covid-19 đến, mang theo vô số cái chết, gieo rắc nỗi sợ hãi, bàng hoàng cho toàn nhân loại. Chỉ có tình thương, như một cách đan chặt vòng tay để con người cùng nhau vượt qua đại dịch. 

Cũng trong buổi lễ, đại diện gia đình Phật tử Thiện Tâm dâng lời tác bạch và chia sẻ về sự ra đi của người chồng, người cha thân yêu. 

Tối nay, trước Phật đài, bài Kinh Thực tập vô ngã vang lên như một cách nhắn nhủ rằng không có gì là sở hữu của ta, không có gì là mãi mãi,... 

Mời quý vị xem một số hình ảnh được chụp lại trong lễ cầu siêu.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận