CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật 23: MC. Phan Anh

Buổi chiều cùng ngày là chương trình talk show “Vì sao tôi theo đạo Phật” với nhân vật khách mời là MC, Diễn viên, người mẫu nổi tiếng Phan Anh.


MC Phan Anh, tên thật là Hoàng Phan Anh, sinh ra tại Hà Nội. Phan Anh tốt nghiệp Trường Đại học Công đoàn. Sau đó, anh sang Mỹ tu nghiệp. Anh hiện đang theo học thêm bằng MBA của Mỹ tại Việt Nam. Phan Anh từng giành giải Mai Vàng 2010 với "Người dẫn chương trình được yêu thích nhất". Ngoài vai trò là 1 MC được yêu thích, Phan Anh còn được khán giả biết đến qua các chương trình quảng cáo cũng như là 1 diễn viên đóng phim. Một số bộ phim anh từng đóng như "Lời nguyền huyết ngải", "Cầu vồng tình yêu", "Có lẽ bởi vì yêu"

Là một nghệ sĩ nổi tiếng, cũng từng làm nhiều chương trình hướng đến cộng đồng. Tâm anh sáng như gương, thương người dân lầm than đau khổ. Thế nhưng, chính những chương trình thiện nguyện này đã đẩy anh vào những mối hoài nghi, những scandal không đáng có. Là một Phật tử đã quy y theo Phật, anh nhìn sóng gió trôi qua cuộc đời như chính nó đang là. Anh mặc kệ thị phi, phiền não bủa vây. Vì anh luôn tin vào chính mình, tin vào lương tâm trong sáng và trái tim thiện nguyện luôn hướng về cộng đồng, hướng về những mãnh đời không may mắn.

Anh từng tâm sự: "Tôi cố gắng trở thành một người tốt, sống có tâm và có tình. Đó là 3 chữ T cần thiết. Còn trong các mối quan hệ xã hội nói chung thì tôi chọn 2 chữ T là “tử tế”. Anh luôn có niềm tin vào Phật pháp, tin vào giáo lý nhân quả và có nhiều điều tâm đắc với những lời Phật dạy. Trong cuộc sống, Phan Anh luôn cố gắng sống theo những chuẩn mực đạo đức trên tinh thần Chân- Thiện- Mỹ mà Đức Phật đã dạy.

Đến với khóa tu như một mối duyên lành mầu nhiệm, anh chân thành chia sẻ những đắc thất trong cuộc đời. Tất cả là những trải nghiệm quý giá, các bài học sâu sắc để tạo nên những mãnh ghép hoàn thiện trong cuộc sống của một Phan Anh giàu lòng vị tha, sống chân thành và luôn hướng về những điều tử tế.

Bình luận