CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu ‘’Búp sen từ bi’’ lần thứ 4 Chùa Giác Ngộ

Đức Phật là ai, cha mẹ đức Phật tên là gì, ai dâng tặng cho đức Phật bát cháo sữa. Yêu thương là gì, các em đang được yêu thương, ai yêu thương các em. Khi các em đã hiểu được tình yêu thương thì các em phải thể hiện tình yêu thương như thế nào. Các em phải làm gì để bảo vệ cơ thể trước sự xâm hại của người xấu? Đó là nội dung chính trong khóa tu ‘’Búp sen từ bi’’ lần thứ 4 được diễn ra chiều 2/12/2017 khóa tu ‘’Búp sen từ bi’’ lần thứ 4 Chùa Giác Ngộ dành cho thiếu nhi có độ tuổi từ 3-13 tuổi với hơn 400 em đã có mặt mặc dù chiều đổ mưa. 

Tập tụng kinh, hát nhạc kinh cho cả hai nhóm lứa tuổi tại lầu 1 và lầu 3 được các Thầy trong Tăng đoàn hướng dẫn với phần dẫn nhập của bản Kinh Từ Tâm.

Tiếp nối sau đó là uống sữa, tập thể dục, vui chơi cho cả hai nhóm lứa tuổi.

Trước khi vào bài giảng Phật pháp, Thầy Quảng Tín và Sư cô Nhuận Bình đã cho các em ôn bài của bài giảng trước qua các câu hỏi, sau đó là phần dạy giáo lý qua phim hoạt hình tiếp theo (từ khi đức Phật thành đạo đến khi nhập niết bàn) trong chủ đề "Cuộc đời đức Phật" được  Sư cô Nhuận Bình hướng dẫn.

Trong khi nhóm tuổi 8-13 học giáo lý thì nhóm lứa tuổi 3-7 tuổi, tập thể dục, vui chơi do cô giáo Ngọc Minh và nhóm phụng sự viên hướng dẫn.

Phần huấn luyện kỹ năng sống tại lầu 1: với chủ đề: "Giá trị sống bảo vệ yêu thương’’ do cô giáo tâm lý Nguyễn Thị Ngọc hướng dẫn. Yêu thương là gì, các em đang được yêu thương, ai yêu thương các em. Các em đang được sống trong tình yêu thương như thế nào. Khi các em đã hiểu được tình yêu thương thì các em phải thể hiện tình yêu thương như thế nào đối với cha mẹ, ông bà, anh chị em. Chia sẻ tình yêu thương đó với mọi người  bằng cách chia sẻ những gì mình đang có. Cuối cùng là mối liên hệ giữa yêu thương và từ bi của đạo Phật. Khi đã hiểu yêu thương rồi thì phải thực hiện hành bằng hành động chứ không ngồi chờ đợi sau mới làm. 

Tại lầu 3 với chủ đề: "Quy tắc 6 cánh hoa" do cô giáo Đinh Thị Minh Ngọc hướng dẫn. Nội dung đi sâu vào làm thế nào để các em tự bảo vệ chống xâm hại cơ thể trước người lạ, người xấu.

Các bậc cha mẹ sẽ không phải hối tiếc vài giờ của một buổi chiều thứ bảy khi đưa các bé tới chùa, thật là tuyệt vời không chỉ riêng cho các bé mà cũng rất có giá trị ngay cả cho các bậc phụ huynh!

Bình luận