CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý

Chiều ngày 30/01/2021 (nhằm ngày 18/12 Canh Tý), hơn 400 bạn nhỏ vân tập về chùa Giác Ngộ để cùng nhau dự khóa tu Búp Sen Từ Bi cuối cùng trong năm Canh Tý.
 
Vậy là năm 2020 Âm Lịch đã dần khép lại với nhiều điều để nghĩ, nhiều điều dang dở, nhiều dự định, nhiều ấp ủ. Không chỉ người lớn mới nghĩ về một năm gian truân mà trẻ nhỏ cũng nhớ về những kỷ niệm chúng đã trải qua trong khóa tu Búp Sen Từ Bi. Năm nay, số lượng khóa tu Thiếu nhi tại chùa Giác Ngộ ít hơn các năm trước vì dịch bệnh Covid-19 nhưng không vì thế mà các em ít tu học Phật pháp. Trong đôi mắt hồn nhiên của trẻ, Phật pháp chính là biết nghe lời người lớn, ngoan ngoãn ngồi trật tự đọc kinh, tọa thiền cùng quý Thầy, thương yêu, giúp đỡ ông bà, cha mẹ bằng những cử chỉ và công việc nhỏ,...
 
Trải qua hơn 3 năm tổ chức, khóa tu Búp Sen Từ Bi đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng trẻ thơ và dư vị trong lòng phụ huynh. Dưới đây là một số cảm nhận của các bậc phụ huynh khi đưa con em mình về chùa:
PT. Hương Thùy (Q.5) kể rằng: “Lúc trước, con gái của tôi có tính tình nhút nhát, ít hòa đồng và thụ động nhưng từ khi tham dự khóa tu, cũng được 3 năm, bé đã thay đổi tích cực: có nhiều bạn bè và tự tin hơn. Vì tính cách như vậy nên lúc đầu bé không chịu đi chùa và tham dự khóa tu. Sau một thời gian, việc tham dự khóa tu này trở thành thói quen của con tôi nên dù nắng hay mưa, tôi cũng đưa con đến chùa”.
 
PT. Diệu Ngân (Q.2) chia sẻ: “Việc tham dự khóa tu ở chùa Giác Ngộ rất tốt cho trẻ. Các bé đến đây sinh hoạt, học hỏi được rất nhiều điều và những kỹ năng sống cơ bản. Tôi ấn tượng nhất là khi bé gặp người lớn và lễ phép chào hỏi. Nhiều khi, cha mẹ lo làm ăn kiếm sống nên quên đi những điều cơ bản đó. Người lớn cần khuyến khích con em đến chùa tham dự khóa tu để có nhiều lợi lạc, cái lợi trước nhất là học được Phật pháp. Từ đó, các cháu sẽ biết được điều hay lẽ phải”.
 
PT. Đức Tường (Q.4) kể rằng: “Cháu nhà bây giờ đã bớt giận dữ, biết ngoan ngoãn, vâng lời mẹ, không nói dối và yêu thương mẹ lắm! Mặc dù những điều đó chưa nhiều nhưng đã đỡ hơn lúc trước”.
 
Phụ huynh bé Như Huỳnh (tỉnh Bến Tre) tâm sự: “Sợ con mắc bệnh trầm cảm như mình nên mỗi tháng tôi đều tranh thủ 2, 3 lần bắt xe từ Bến Tre lên Sài Gòn, chỉ để con tham dự khóa tu Búp Sen Từ Bi. Khi thấy bé có bạn chơi, không bỏ ăn, học hành tiến bộ, tôi vui lắm và đó là động lực khiến tôi cố gắng dẫn bé đến đây”.
 
Mỗi chiều thứ Bảy trở về chùa, các em được thực hiện nghi thức tụng kinh, ngồi thiền dưới sự hướng dẫn của Tăng đoàn. Đồng thời, các tiết mục nhảy múa, chơi từ dân gian cho đến hiện đại, những bài học bổ ích trong giáo trình “Đạo đức Phật giáo” đều nằm trong thời khóa sinh hoạt của bé. Mỗi chiều thứ Bảy trở về chùa, các em được sinh hoạt với một chủ đề khác nhau. Mỗi chiều thứ Bảy trở về chùa, các em được uống sữa, ăn bánh,... toàn là những thứ trẻ yêu thích và tốt cho trẻ. Mỗi chiều thứ Bảy trở về chùa, các em gặp được những người bạn mới.
 
Chiều nay chính là bữa tất niên năm Canh Tý của các hành giả nhí khóa tu Búp Sen Từ Bi.
 
 
Bài: Bảo Tiên
Ảnh: Anh Trí
Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý Khóa tu Búp Sen Từ Bi: Đi qua năm Canh Tý
Bình luận