CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Ca sĩ Nam Cường giao lưu Khóa tu Tuổi trẻ hướng Phật chùa Giác Ngộ

Chiều ngày 01/10/2023, chủ nhật đầu tiên của tháng 10, đông đảo Phật tử đã vân tập về chùa Giác Ngộ (quận 10, TP. HCM) tham dự khoá tu Tuổi trẻ hướng Phật. Với các thời khoá cố định, các hành giả khoá tu đã nhận về cho mình những bài học giá trị làm hành trang cho bước đường tu học phía trước.

Đến với khoá tu này, các Phật tử còn được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ của ca sĩ Nam Cường (Phật tử Viên Thịnh) – khách mời Talkshow “Vì sao tôi theo Đạo Phật”.

Trong chương trình giao lưu đặc biệt này, nam ca sĩ khách mời đã có những chia sẻ, trải lòng về cuộc sống và con đường đi đến nghệ thuật của chính anh. Vốn đam mê ca hát từ lúc bé, nam ca sĩ đã nuôi dưỡng tình yêu với âm nhạc thông qua những cuộc thi do nhà trường tổ chức. Từ các sân chơi này, tài năng của nam ca sĩ dần được nuôi lớn, đồng thời tạo nên bước ngoặt cho Nam Cường tự tin và mạnh dạn thể hiện khả năng thiên phú của anh.

Chia sẻ về nhân duyên đến với Đạo Phật, anh cho biết hơn 10 năm chính thức trở thành người con Phật, anh đã chiêm nghiệm ra được nhiều điều, làm hành trang cho cá nhân anh trong đời sống và công việc. Ca sĩ Nam Cường chia sẻ: “Nhường nhịn lẫn nhau là một bài học lớn góp phần xây dựng nhân cách, bồi đắp lòng vị tha với mọi người xung quanh”.Chia sẻ về kỹ năng quản lý thời gian, anh cho biết nó là kỹ năng quan trọng mà mỗi bạn trẻ cần trao dồi. Qua đây, anh gửi đến hội chúng khoá tu Tuổi trẻ hướng Phật lời khuyên sử dụng quỹ thời gian hợp lý để trao dồi các kỹ năng cần thiết và học tập Phật pháp.

 Cũng tại buổi giao lưu, ca sĩ Nam Cường (Phật tử Viên Thịnh) cũng dành thời gian trả lời các câu hỏi, thắc mắc của các Phật tử xoay quanh quá trình hoạt động nghệ thuật trên lĩnh vực âm nhạc, diễn xuất của anh.      Đúc kết nội dung Talkshow, TT. Thích Nhật Từ – Trụ trì chùa Giác Ngộ cho biết hạt giống tài năng của ca sĩ Nam Cường đã sớm được bộc lộ và tỏa sáng suốt hai thập niên tính đến thời điểm này. Thượng toạ cũng cho biết nỗ lực phát huy các giá trị của nam ca sĩ thông qua sự học, sự rèn luyện là tấm gương chói sáng mà mỗi bạn trẻ cần học tập.

Bình luận